GILAS SENDS A STATEMENT 🇵🇭🏀 Gilas Pilipinas makes a statement in its Window 4 opener, taking down Jordan in overtime during their crucial second-round matchup of the FIBA Basketball World Cup 2027 Asian Qualifiers! Catch the Philippines in action in the FIBA Basketball World Cup 2027 Asian Qualifiers this Sunday at 8:00 p.m., LIVE and FOR FREE on the One Sports YouTube Channel! #GilasPilipinas #FIBAWCAQ
ADVERTISEMENT
Yumaman sana mag like nito
Who else saw the block of KQ? It was Sotto and KQ blocked saves the game. Congrats Gilas ❤
Pambihira binaha kmi dito sa Pampanga, kahit ngaun lang nabawasan ng konti ang lungkot namin sa panalo ng Gilas! Laban Pilipinas Puso! 🏀🇵🇭
Halos walang nag commend kay perez dito a, when all of the players na cinocommend nyo ay hindi nakapag deliver, perez keep philippines up and on the striking distance, yung seperation at assist kay kq sakanya din nanggaling, almost all of the crucial basket para mag tie yung score sakanya nanggaling. Props sayo cj
Magiging mayaman ang maglilike neto
Si Perez bumira nung walang naka score halos sa Gilas. Deserving talaga to ng slot sa Gilas dahil buo ang loob sumaksak sa basket.
Kudos to CJ Perez, di makakahabol at makakalamang kung wala ang mga clutch shots niya and also assist to KQ. 🙌
Now you know why so important ang isang Kai Sotto..
Grabe CJ Perez ang lakas bumuhat sa gilas...🫡🫡🫡🫡
Salamat mga kabayan. Kahit Todo ang baha dito samin sa Bulacan, dahil sa panalong ito mejo may tuwa kaming naramdaman. Salamat gilas
Ibang level ang laruan ng gilas pag andyan si Kai Sotto
si Kai yung pinaka-importanteng local ng Gilas.
Anyone else loved😮 KQ
What a thriller, the Kaiju effect along with Kq and Perez stepped up. Puso at dasal ang puhonan.
No brownlee , no problem. Maganda chemistry ng mga bawat isa kaya maganda rin ang nilaro ng lahat
aminin nyo ganda ng future ng gilas ngayon, pag lahat sila ng click lahat ng laro kayang kaya ng gilas makipag sabayan
Hoping Carl Tamayo recovers for the next game. This Gilas Team really needs him this window. He played like he could carry some weights for Gilas until he sprained his ankle. He is REALLY important for this team knowing we dont have JB. He is a versatile big that could play the point forward that could post up aside from JB. We don't have that type of player right now in our squad if he could not play this coming sunday
Sa clutch 3 point ni KQ ako mas napa sigaw nun grabeng comeback yung ginawa ng Gilas galing 🫶🏼👏🏼
Kung meron MVP sa game na to, tyak si CJ yun.
Though Scottie made a crucial mistake sa inbound. Anlaki rin ng ginawa niya defensive side nalimitahan niya si Harris.